Thông Tin để tiến bộ

Kính thưa Quý Vị,

Có người cho rằng thời nay giữa muôn hình vạn trạng của các phương tiện truyền thông đa chiều, ai nắm bắt và xử lý (tận dụng) được thông tin tốt thì người ấy sẽ thành công; Nhưng cũng thật nguy hiểm nếu gặp phải thông tin không đúng với sự thật thì có khi lại là một tai hoạ cho những ai nhầm lẫn.

Những ngày gần đây, Giáo Hội Việt Nam cũng đang gặp một khó khăn tuy đã cũ song hậu quả vẫn rất lớn và đáng tiếc, đó là vụ việc của Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm (Saigon) và Dòng Thánh Phaolô (Hànội), tiếp tục bị tranh chấp đất đai.

Về phía dư luận thì lại có một vài phản ứng ngược đối với Giáo Hội, bằng cách có người đã dùng lại những hình ảnh cũ của một vài vị Mục Tử, sao chép, lắp ghép và ghi chú thêm những lời bình phẩm rất ác ý và không trung thực, kể cả việc trích dẫn lời của một vài vị có thế giá như để khen các ngài nhưng thật ra đó chỉ là những lời khen ngược, khen tếu, mỉa mai. Tiếc rằng đã có cả linh mục, tu sĩ và trí thức giáo dân tích cực tham gia phổ biến rộng rãi những thông tin này để tạo áp lực với Giáo Hội.

Ví thế BBT CGVN xin gởi đến mọi người một vài thông tin rất đáng tin cậy, được lưu trữ lâu dài trên trang web của HĐGMVN, nhưng có thể vì một số người chưa có dịp đọc, hay đã đọc và cũng đã quên mất. Những thông tin này đã được gởi đến các cơ quan thẩm quyền cũng như công bố công khai cho Dân Chúa và Dân Chúng được biết. Thí dụ, quý vị sẽ tìm thấy quan điểm của HĐGMVN về việc tranh chấp đất đai là rất rõ ràng, cụ thể ở mục số 3, phần II, Thư Góp Ý của HĐGMVN V/v sửa đổi Hiến Pháp.

Kính mong mọi người bớt chút thời giờ cùng nhau tham khảo thêm và cầu nguyện cho GHVN. Xin vui lòng mở file kèm.

Xin chân thành cám ơn.

BBT CGVN

Download (DOC, 1.1MB)

Chia sẻ Bài này:

Related posts